Người mới bán hàng trên mạng xã hội nên làm gì?
Người mới bán hàng trên mạng xã hội nên làm gì?
Theo số liệu từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Zalo… để phục vụ hoạt động kinh doanh liên tục tăng qua từng năm, từ mức khoảng 39% lên 58% vào cuối năm 2023 (trong số 5.000 doanh nghiệp được khảo sát). Mạng xã hội cũng được đánh giá là kênh đem lại hiệu quả tốt nhất trong số các hình thức bán hàng trực tuyến, vượt trội đáng kể so bán hàng qua ứng dụng di động, website và sàn thương mại điện tử.
Sự bùng nổ của hoạt động này xuất phát từ thói quen sử dụng mạng xã hội thường xuyên của người tiêu dùng Việt Nam, cộng thêm sự tiện dụng và nâng cấp không ngừng từ các mạng xã hội để phục vụ nhà bán hàng.
Tuy nhiên, kinh doanh qua mạng xã hội cũng chứa đựng nhiều thách thức cho nhà bán hàng bởi mức độ cạnh tranh gay gắt. Do đó, nếu đang chuẩn bị kinh doanh trong thị trường này, bạn nên trang bị nhiều “bí kíp” để dễ dàng tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.
Chọn mạng xã hội phù hợp
Để bắt đầu kinh doanh trên mạng xã hội, điều quan trọng nhất là bạn phải xác định được nền tảng phù hợp. Bạn có thể rút ra kết luận cho riêng mình dựa trên việc phân tích điểm mạnh và yếu của sản phẩm dịch vụ mình đang kinh doanh, tệp khách hàng tiềm năng, hoạt động của đối thủ cạnh tranh…
Ví dụ, nếu bạn có ý định kinh doanh thời trang hoặc một tiệm hoa tươi thì Instagram có thể là lựa chọn phù hợp nhất để giúp bạn sáng tạo nội dung và tiếp thị bằng hình ảnh.
Phát triển thương hiệu chuyên nghiệp
Dù muốn doanh nghiệp của mình hoạt động trên nhiều nền tảng mạng xã hội, bạn cũng chỉ nên dùng một tên gọi duy nhất cho tất cả những trang này, đồng thời sử dụng bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất.
Nếu là cá nhân, bạn nên sử dụng hình ảnh đại diện chuyên nghiệp, bởi điều này giúp bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp cũng như đáng tin cho khách hàng và người theo dõi.
Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ nhiều nội dung chất lượng, có chiều sâu và mang lại giá trị cho những người theo dõi để xây dựng bản thân trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đang kinh doanh. Những chủ đề hấp dẫn thường xoay quanh câu chuyện thành công và các phân tích, nghiên cứu về xu hướng kinh doanh của ngành.
Kết nối với khách hàng tiềm năng
Bạn nên duy trì lịch đăng bài thường xuyên để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội tương tác với khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tích cực tham gia các nhóm, diễn đàn liên quan đến lĩnh vực kinh doanh để tạo sự gắn kết với cộng động cũng như tranh thủ cơ hội quảng bá cho thương hiệu.
Điều quan trọng khi vận hành hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội là giữ kết nối thường xuyên và phản hồi nhanh chóng cho mọi thắc mắc của khách hàng. Hãy cố gắng trả lời mọi tin nhắn hay bình luận trong vòng 24 giờ, đồng thời cá nhân hoá nội dung trả lời theo nhu cầu của khách hàng để thể hiện sự quan tâm và tôn trọng họ.
Tích hợp giải pháp thu tiền uy tín
Để việc bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội diễn ra liền mạch, việc lựa chọn giải pháp thu tiền uy tín là điều tối quan trọng. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và nguồn lực mà còn mang đến cơ hội tăng trưởng doanh số bán hàng, thu hút khách hàng mới cũng như cải thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Các giải pháp thu tiền toàn diện còn hỗ trợ bạn theo dõi nhiều chỉ tiêu kinh doanh theo thời gian thực như hiệu suất kinh doanh theo thời gian thực như doanh số bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi, phương thức thanh toán, tỷ lệ hoàn tiền… để từ đó ra các quyết định kinh doanh hợp lý.
Một trong những giải pháp thu tiền uy tín đang được nhiều nhà bán hàng tin dùng là Paykit bởi điểm mạnh về tính tiện lợi và đơn giản.
Các tính năng của Paykit được phát triển theo hướng giảm tối đa tác vụ liên quan đến thanh toán cho người bán và khách hàng của họ. Ví dụ, tính năng tạo liên kết thanh toán (Payment Link) giúp nhà bán hàng dễ dàng chấp nhận thẻ thanh toán quốc tế mà không cần kiến thức lập trình. Trong khi đó, từ phía người mua, họ có thể yên tâm mua sắm và được bảo vệ quyền lợi khi thanh toán bằng thẻ có sự đảm bảo của ngân hàng phát hành.
Đăng ký Paykit tại đây để trải nghiệm giải pháp thu tiền đơn giản, đa phương thức và an toàn cho nhà bán hàng trực tuyến.
Theo số liệu từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Zalo… để phục vụ hoạt động kinh doanh liên tục tăng qua từng năm, từ mức khoảng 39% lên 58% vào cuối năm 2023 (trong số 5.000 doanh nghiệp được khảo sát). Mạng xã hội cũng được đánh giá là kênh đem lại hiệu quả tốt nhất trong số các hình thức bán hàng trực tuyến, vượt trội đáng kể so bán hàng qua ứng dụng di động, website và sàn thương mại điện tử.
Sự bùng nổ của hoạt động này xuất phát từ thói quen sử dụng mạng xã hội thường xuyên của người tiêu dùng Việt Nam, cộng thêm sự tiện dụng và nâng cấp không ngừng từ các mạng xã hội để phục vụ nhà bán hàng.
Tuy nhiên, kinh doanh qua mạng xã hội cũng chứa đựng nhiều thách thức cho nhà bán hàng bởi mức độ cạnh tranh gay gắt. Do đó, nếu đang chuẩn bị kinh doanh trong thị trường này, bạn nên trang bị nhiều “bí kíp” để dễ dàng tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.
Chọn mạng xã hội phù hợp
Để bắt đầu kinh doanh trên mạng xã hội, điều quan trọng nhất là bạn phải xác định được nền tảng phù hợp. Bạn có thể rút ra kết luận cho riêng mình dựa trên việc phân tích điểm mạnh và yếu của sản phẩm dịch vụ mình đang kinh doanh, tệp khách hàng tiềm năng, hoạt động của đối thủ cạnh tranh…
Ví dụ, nếu bạn có ý định kinh doanh thời trang hoặc một tiệm hoa tươi thì Instagram có thể là lựa chọn phù hợp nhất để giúp bạn sáng tạo nội dung và tiếp thị bằng hình ảnh.
Phát triển thương hiệu chuyên nghiệp
Dù muốn doanh nghiệp của mình hoạt động trên nhiều nền tảng mạng xã hội, bạn cũng chỉ nên dùng một tên gọi duy nhất cho tất cả những trang này, đồng thời sử dụng bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất.
Nếu là cá nhân, bạn nên sử dụng hình ảnh đại diện chuyên nghiệp, bởi điều này giúp bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp cũng như đáng tin cho khách hàng và người theo dõi.
Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ nhiều nội dung chất lượng, có chiều sâu và mang lại giá trị cho những người theo dõi để xây dựng bản thân trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đang kinh doanh. Những chủ đề hấp dẫn thường xoay quanh câu chuyện thành công và các phân tích, nghiên cứu về xu hướng kinh doanh của ngành.
Kết nối với khách hàng tiềm năng
Bạn nên duy trì lịch đăng bài thường xuyên để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội tương tác với khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tích cực tham gia các nhóm, diễn đàn liên quan đến lĩnh vực kinh doanh để tạo sự gắn kết với cộng động cũng như tranh thủ cơ hội quảng bá cho thương hiệu.
Điều quan trọng khi vận hành hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội là giữ kết nối thường xuyên và phản hồi nhanh chóng cho mọi thắc mắc của khách hàng. Hãy cố gắng trả lời mọi tin nhắn hay bình luận trong vòng 24 giờ, đồng thời cá nhân hoá nội dung trả lời theo nhu cầu của khách hàng để thể hiện sự quan tâm và tôn trọng họ.
Tích hợp giải pháp thu tiền uy tín
Để việc bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội diễn ra liền mạch, việc lựa chọn giải pháp thu tiền uy tín là điều tối quan trọng. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và nguồn lực mà còn mang đến cơ hội tăng trưởng doanh số bán hàng, thu hút khách hàng mới cũng như cải thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Các giải pháp thu tiền toàn diện còn hỗ trợ bạn theo dõi nhiều chỉ tiêu kinh doanh theo thời gian thực như hiệu suất kinh doanh theo thời gian thực như doanh số bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi, phương thức thanh toán, tỷ lệ hoàn tiền… để từ đó ra các quyết định kinh doanh hợp lý.
Một trong những giải pháp thu tiền uy tín đang được nhiều nhà bán hàng tin dùng là Paykit bởi điểm mạnh về tính tiện lợi và đơn giản.
Các tính năng của Paykit được phát triển theo hướng giảm tối đa tác vụ liên quan đến thanh toán cho người bán và khách hàng của họ. Ví dụ, tính năng tạo liên kết thanh toán (Payment Link) giúp nhà bán hàng dễ dàng chấp nhận thẻ thanh toán quốc tế mà không cần kiến thức lập trình. Trong khi đó, từ phía người mua, họ có thể yên tâm mua sắm và được bảo vệ quyền lợi khi thanh toán bằng thẻ có sự đảm bảo của ngân hàng phát hành.
Đăng ký Paykit tại đây để trải nghiệm giải pháp thu tiền đơn giản, đa phương thức và an toàn cho nhà bán hàng trực tuyến.
Theo số liệu từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Zalo… để phục vụ hoạt động kinh doanh liên tục tăng qua từng năm, từ mức khoảng 39% lên 58% vào cuối năm 2023 (trong số 5.000 doanh nghiệp được khảo sát). Mạng xã hội cũng được đánh giá là kênh đem lại hiệu quả tốt nhất trong số các hình thức bán hàng trực tuyến, vượt trội đáng kể so bán hàng qua ứng dụng di động, website và sàn thương mại điện tử.
Sự bùng nổ của hoạt động này xuất phát từ thói quen sử dụng mạng xã hội thường xuyên của người tiêu dùng Việt Nam, cộng thêm sự tiện dụng và nâng cấp không ngừng từ các mạng xã hội để phục vụ nhà bán hàng.
Tuy nhiên, kinh doanh qua mạng xã hội cũng chứa đựng nhiều thách thức cho nhà bán hàng bởi mức độ cạnh tranh gay gắt. Do đó, nếu đang chuẩn bị kinh doanh trong thị trường này, bạn nên trang bị nhiều “bí kíp” để dễ dàng tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.
Chọn mạng xã hội phù hợp
Để bắt đầu kinh doanh trên mạng xã hội, điều quan trọng nhất là bạn phải xác định được nền tảng phù hợp. Bạn có thể rút ra kết luận cho riêng mình dựa trên việc phân tích điểm mạnh và yếu của sản phẩm dịch vụ mình đang kinh doanh, tệp khách hàng tiềm năng, hoạt động của đối thủ cạnh tranh…
Ví dụ, nếu bạn có ý định kinh doanh thời trang hoặc một tiệm hoa tươi thì Instagram có thể là lựa chọn phù hợp nhất để giúp bạn sáng tạo nội dung và tiếp thị bằng hình ảnh.
Phát triển thương hiệu chuyên nghiệp
Dù muốn doanh nghiệp của mình hoạt động trên nhiều nền tảng mạng xã hội, bạn cũng chỉ nên dùng một tên gọi duy nhất cho tất cả những trang này, đồng thời sử dụng bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất.
Nếu là cá nhân, bạn nên sử dụng hình ảnh đại diện chuyên nghiệp, bởi điều này giúp bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp cũng như đáng tin cho khách hàng và người theo dõi.
Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ nhiều nội dung chất lượng, có chiều sâu và mang lại giá trị cho những người theo dõi để xây dựng bản thân trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đang kinh doanh. Những chủ đề hấp dẫn thường xoay quanh câu chuyện thành công và các phân tích, nghiên cứu về xu hướng kinh doanh của ngành.
Kết nối với khách hàng tiềm năng
Bạn nên duy trì lịch đăng bài thường xuyên để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội tương tác với khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tích cực tham gia các nhóm, diễn đàn liên quan đến lĩnh vực kinh doanh để tạo sự gắn kết với cộng động cũng như tranh thủ cơ hội quảng bá cho thương hiệu.
Điều quan trọng khi vận hành hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội là giữ kết nối thường xuyên và phản hồi nhanh chóng cho mọi thắc mắc của khách hàng. Hãy cố gắng trả lời mọi tin nhắn hay bình luận trong vòng 24 giờ, đồng thời cá nhân hoá nội dung trả lời theo nhu cầu của khách hàng để thể hiện sự quan tâm và tôn trọng họ.
Tích hợp giải pháp thu tiền uy tín
Để việc bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội diễn ra liền mạch, việc lựa chọn giải pháp thu tiền uy tín là điều tối quan trọng. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và nguồn lực mà còn mang đến cơ hội tăng trưởng doanh số bán hàng, thu hút khách hàng mới cũng như cải thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Các giải pháp thu tiền toàn diện còn hỗ trợ bạn theo dõi nhiều chỉ tiêu kinh doanh theo thời gian thực như hiệu suất kinh doanh theo thời gian thực như doanh số bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi, phương thức thanh toán, tỷ lệ hoàn tiền… để từ đó ra các quyết định kinh doanh hợp lý.
Một trong những giải pháp thu tiền uy tín đang được nhiều nhà bán hàng tin dùng là Paykit bởi điểm mạnh về tính tiện lợi và đơn giản.
Các tính năng của Paykit được phát triển theo hướng giảm tối đa tác vụ liên quan đến thanh toán cho người bán và khách hàng của họ. Ví dụ, tính năng tạo liên kết thanh toán (Payment Link) giúp nhà bán hàng dễ dàng chấp nhận thẻ thanh toán quốc tế mà không cần kiến thức lập trình. Trong khi đó, từ phía người mua, họ có thể yên tâm mua sắm và được bảo vệ quyền lợi khi thanh toán bằng thẻ có sự đảm bảo của ngân hàng phát hành.
Đăng ký Paykit tại đây để trải nghiệm giải pháp thu tiền đơn giản, đa phương thức và an toàn cho nhà bán hàng trực tuyến.
© Paykit là một sản phẩm của Công ty Cổ phần Công nghệ Vidiva (MST: 0314570723) được cấp phép bởi Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam giấy phép số 65/GP-NHNN ngày 09/09/2020 về hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
© Paykit là một sản phẩm của Công ty Cổ phần Công nghệ Vidiva (MST: 0314570723) được cấp phép bởi Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam giấy phép số 65/GP-NHNN ngày 09/09/2020 về hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
© Paykit là một sản phẩm của Công ty Cổ phần Công nghệ Vidiva (MST: 0314570723) được cấp phép bởi Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam giấy phép số 65/GP-NHNN ngày 09/09/2020 về hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.